Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

Google Adwords là gì?

Điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì khi cần tìm một thông tin bất kỳ?

Đó là Tìm kiếm hoặc Search, còn ở Việt Nam, hơn 90% nghĩ đến là Google. Tìm kiếm là lựa chọn hàng đầu hiện nay khi mà các công cụ thực thi nhiệm vụ này ngày càng thể hiện sức mạnh vượt trội của mình. Nếu một sản phẩm được biết đến từ internet thì gần 80% là thông qua công cụ tìm kiếm, 20% còn lại được dành cho các phương tiện kết nối khác như: thông qua liên kết với website khác, người dùng ghé thăm trực tiếp.

Vậy, nếu như bạn muốn khách hàng tiềm năng tìm tới nhiều thì “tên” của mình, theo nghĩa tóm gọn, được ưu tiên “sắp hàng” đầu và xuất hiện nhiều trong các kết quả tìm kiếm là một lợi thế vô cùng quan trọng. Theo thói quen của người dùng máy tìm kiếm, ít có ai mở quá ba trang kết quả tìm kiếm trừ khi họ chưa tìm ra cái họ cần. Biết rằng đó là một lợi thế, nhưng đa phần các doanh nghiệp hiện nay lại ít chú trọng cho công tác này. Hãy “đứng đầu” trong bảng kết quả tìm kiếm của Google để tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng!


Ưu điểm của Google Adwords


Luôn hướng đến đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng
Chỉ khi nào khách hàng tìm kiếm thông tin liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì các mẫu quảng cáo của bạn mới hiển thị. Rõ ràng, ở đây Google đã loại đi những đối tượng không có nhu cầu tới thông tin của bạn để bạn biết rằng chỉ có những người quan tâm tới sản phẩm của bạn sẽ tìm tới bạn chứ không ai khác. -> luôn đi đúng hướng.

Chỉ trả tiền khi có người mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn
Khi một khách hàng nào đó click vào mẫu thông tin quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google, có nghĩa là họ đã quan tâm tới dịch vụ của bạn. Bạn sẽ chỉ trả tiền cho những click chuột này mà thôi. -> tiết kiệm tối đa, đánh giá được hiệu quả chiến dịch.

Không phụ thuộc vào ngân sách nhiều hay ít.
Bạn hoàn toàn có thể "liệu cơm gắp mắm", tự quyết định ngân sách tùy vào tình hình tài chính của mình mà đảm bảo rằng chiến dịch vẫn hiệu quả. Có thể hôm nay bạn đặt chi phí cho chiến dịch là 10 triệu đồng, nhưng ngày mai bạn có thể điều chỉnh giảm nếu thấy cần thiết. Điều này khó mà thực hiện được đối với loại hình khác. -> phù hợp mọi túi tiền.
Tính linh hoạt cao
Bạn có thể theo dõi chiến dịch của mình bất kì nơi đâu, thời điểm nào vì nó hoạt động liên tục 24h/ngày và liên tục 7ngày/tuần. Do đó, bạn có thể điều chỉnh bất kỳ một thông số nào từ phạm vi vùng miền, thời gian cho tới từ khóa hiển thị cũng như giá tiền cần chi trả,...

Chi phí cho một khách hàng cực thấp
Dựa trên bảng khảo sát của Comscore Media, ta có thể thấy chi phí cho một khách hàng từ quảng cáo tìm kiếm là thấp nhất.

Lượng tìm kiếm được thực hiện trên Google là áp đảo so với công cụ tìm kiếm khác
Bằng thế mạnh về công nghệ tìm kiếm số 1 của mình, Google đã đem lại những giá trị mới mẻ và hoàn toàn làm thỏa mãn những người tìm thông tin. Do đó, cũng không khó hiểu khi theo điều tra của Comscore Media, trên thế giới có trên 80% thị phần nghiêng về Google và đối với Việt Nam, con số này lên tới 90%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét