Thứ Năm, 14 tháng 10, 2010

12 yếu tố quan trong nhất ảnh hưởng SEO On page

Tối ưu website được xem là khâu quan trọng và phức tạp nhất trong quá trình làm SEO cho một website. Tuy nhiên đó là bước không thể bỏ qua nếu như website của bạn muốn có nhiều từ khóa quan trọng nằm trên top trong danh sách kết quả tìm kiếm của Google. Sau đây Đăngnhanh.vn sẽ liệt kê danh sách các các yếu tố quan trong nhất để tối ưu website của bạn.





1. Từ khóa trong tên miền

Nếu có thể, hãy chọn mua tên miền có cụm từ trùng hoặc có các từ gần với từ khóa chính mà bạn muốn lên top của Google. Đây là lợi thế không nhỏ khi Seo từ khóa.
Ví dụ: Đăngnhanh.vn muốn SEO từ khóa dang tin quang cao lên top 1 Google thì Đăngnhanh.vn chọn tên miền có cụm từ liên quan như: dangtinquangcao.*, dangnhanh.*, dangtin.*

2. Title của website
Title là cụm từ ngắn gọn mô tả website của bạn, đó là điều mà bạn muốn thông điệp và nhấn mạnh về website của mình. Các công cụ tìm kiếm thường đánh giá rất cao Title của một website.

3. Thẻ Meta Description
Các bọ tìm kiếm cũng đánh giá rất cao thẻ Meta Description. Bạn nên chọn những cụm từ mô tả chính xác về những chủ đề chính có trên website của bạn.

4. Thẻ Meta Keywords
Mặc dù với những thay đổi về thuật toán hiện nay, Google không còn quá quan trọng vào thẻ Meta Keywords nữa. Tuy nhiên đây cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi tối ưu website của bạn.

5. Thẻ Alt trong hình ảnh
Các bọ tìm kiếm như một người mù, chúng sẽ không thấy được những hình ảnh có trên website của bạn. Do đó chúng sẽ nhận biết bằng việc phân biệt các thẻ Alt mà bạn gán cho hình ảnh trên website của mình.

6. Đường dẫn thân thiện
Đường dẫn các bài viết tuyệt đối nên ngắn gọn và thân thiện với bọ tìm kiếm
Với một website có đường dẫn của bài viết dạng như: http://www.dangnhanh.vn/dich-vu/dang-tin-quang-cao/dang-tin-quang-cao-la-gi.html sẽ được các công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận biết và index hơn thay vì những website có đường dẫn bài viết như sau: http://duongdankhohieu.com/News.aspx?cid=10&id=67557&d=13102010

7. Tiêu đề của bài viết
Tiêu đề bài viết nên dễ hiểu và đầy đủ ý nghĩa bao hàm của bài viết đó. Một tiêu đề bài viết có chứa các từ khóa mà bạn muốn tối ưu và được làm nổi bật bằng các thẻ H1, H2 và H3 sẽ giúp các bọ tìm kiếm dễ dàng nhận dạng khi duyệt nội dung trên website của bạn.

8. Chuẩn HTML
Nên tuân theo đúng chuẩn của W3C khi thiết kế một website. Một website có quá nhiều mã lỗi sẽ bị mất điểm với các bọ tìm kiếm.

9. File Robots.txt
Robots.txt giống như người chỉ đường, giúp bạn hướng các bọ tìm kiếm đến những khu vực cần thiết khi duyệt nội dung trên website.

10. Sitemap XML
Tạo sitemap sẽ giúp các bọ tìm kiếm đỡ tốn thời gian duyệt nội dung trên website của bạn.

11. Từ khóa trong nội dung bài viết
Khéo léo chèn cá từ khóa vào nội dung bài viết, nhưng phải giữ được ý nghĩ của từng câu từng chữ trong bài viết của bạn. Đây là yếu tố rất quan trọng để tối ưu nội dung trên website của bạn.


12. Nội liên kết
Liên kết các bài viết liên quan với nhau trên một website. Điều này giúp các bọ tìm kiếm dễ dàng tìm nội dung liên quan giữa các trang, đồng thời cũng là cách giúp giữ chân người đọc.

(Theo dangnhanh.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét